HOT-INFO

146 ม.2 ต.ปราสาททอง,
อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ 32000

ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป

Written by Super User
Hits: 41

arrow green14 จังหวัดสุรินทร์แจ้งเตือนระวังสุขภาพช่วงหน้าหนาวอากาศเย็น

          ได้รับแจ้งจากด้วยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์ (กอปภ.จ) ว่าได้ติตตามสภาพอากาศ พบว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง แจ้งว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 5-8 องศาเซลเซียส ในช่วงวันที่ 20-25 ธันวาคม 2566 ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง พร้อมระมัดระวังการเกิดอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากอากาศแห้งและลมแรงไว้ด้วย

        ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ป้องกัน รับมือ ลดผลกระทบ และสร้างการรับรู้ของประชาชน จึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพช่วงฤดูหนาว เช่น การงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อคลายหนาว เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ การไม่ผิงไฟในที่อับอากาศเพราะจะทำให้หมดสติและขาดอากาศหายใจ ระมัดระวังในทุก ๆ การประกอบกิจกรรมที่อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดไฟไหม้ได้ และขอให้หน่วยงานด้านสาธารณสุข เฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อมป้องกันโรคติดต่อในช่วงฤดูหนาวไว้ด้วย

        ทั้งนี้ หากพบเห็นหรือได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือ เมื่อเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติสามารถแจ้งเหตุผ่านทางโทรศัพท์สายด่วน 1784 หรือแจ้งผ่านไลน์ "ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

coooool