สรุปรายงานผลการประเมินความพึงพอใจของประชาชนในการให้บริการของหน่วยงาน ปีงบประมาณ 2565 อ่านรายละเอียดทั้งหมด
องค์การบริหารส่วนตำบลปราสาททอง ได้ดำเนินการปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๕ ตั้งแต่เดือน ตุลาคม ๒๕๖๔ – กันยายน ๒๕๖๕ โดยการดำเนินการประเมินความพึงพอใจของประชาชน ณ จุดบริการหน่วยงานสำนักงาน
จำนวน ๔ จุด ได้แก่
๑) จุดบริการหน่วยงาน สำนักปลัดอบต.
๒) จุดบริการหน่วยงานกองคลัง
๓) จุดบริการหน่วยงานกองช่าง
๔) จุดบริการหน่วยงานกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม และรวมทั้งการสุ่มทอดแบบสอบถามจากผู้รับบริการในพื้นที่
ผลการสำรวจสรุปได้ ดังนี้
ส่วนที่ ๑ ข้อมูลทั่วไป
- เพศชาย จำนวน ๕๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๔๘.๕๔
- เพศหญิง จำนวน ๕๓ คน คิดเป็นร้อยละ ๕๑.๔๖
- ช่วงอายุ ต่ำกว่า 30 ปี จำนวน 15 คน คิดเป็นร้อยละ 14.56
อายุ 30 – 39 ปี จำนวน 18 คน คิดเป็นร้อยละ 17.48
อายุ 40 -49 ปี จำนวน 36 คน คิดเป็นร้อยละ 34.95
อายุ 50 -59 ปี จำนวน 20 คน คิดเป็นร้อยละ 19.42
อายุ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 14 คน คิดเป็นร้อยละ 13.59
- การศึกษา ( /) ประถมศึกษาตอนต้น (หรืออ่านออกเขียนได้) จำนวน 38 คน คิดเป็นร้อยละ 36.89
(/) มัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า จำนวน 55 คิดเป็นร้อยละ 53.40
(/) ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)/อนุปริญญา หรือเทียบเท่า จำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 4.85
(/) ปริญญาตรี จำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 4.85
(/) สูงปริญญาตรี จำนวน - คน คิดเป็นร้อยละ -
ส่วนที่ ๒ ความพึงพอใจในการให้บริการ
ประเด็นวัดความพึงพอใจ |
มากที่สุด (5) |
มาก ( 4) |
ปานกลาง ( 3) |
น้อย (๒) |
น้อยที่สุด ( 1) |
ค่าเฉลี่ย (x) |
คิดเป็น ร้อยละ |
1. ด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ |
|||||||
1.1 ให้คำแนะนำและตอบข้อซักถามอย่างชัดเจน |
24 |
58 |
20 |
1 |
0 |
4.02 |
80.39 |
1.2 ให้บริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว |
20 |
54 |
27 |
2 |
0 |
3.89 |
77.86 |
1.3 ดูแลเอาใจใส่ กระตือรือร้น เต็มใจให้บริการ |
38 |
52 |
12 |
1 |
0 |
4.23 |
84.66 |
1.4 ให้บริการด้วยความสุภาพ เป็นมิตร |
25 |
59 |
16 |
3 |
0 |
4.03 |
80.58 |
1.5 สามารถให้บริการได้อย่างทั่วถึงและเพียงพอ |
20 |
56 |
26 |
1 |
0 |
3.92 |
78.45 |
๒. ด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการ |
|||||||
2.1 มีการให้บริการตามลำดับก่อน - หลัง |
25 |
58 |
19 |
1 |
0 |
4.04 |
80.78 |
2.2 ระยะเวลาในการให้บริการมีความเหมาะสม |
20 |
53 |
28 |
2 |
0 |
3.88 |
77.67 |
2.3 ขั้นตอนในการให้บริการมีความเหมาะสม |
21 |
57 |
23 |
2 |
0 |
3.94 |
78.83 |
2.4 มีอุปกรณ์และเครื่องมือที่ทันสมัยในการให้บริการ |
21 |
44 |
33 |
5 |
0 |
3.79 |
75.73 |
2.5 มีเอกสาร/แผ่นพับแนะนำข้อมูลแก่ผู้มาบริการ |
14 |
56 |
26 |
7 |
0 |
3.75 |
74.95 |
๓. ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก |
|||||||
3.1 มีที่นั่งพักสำหรับผู้มาติดต่อ อย่างพอเพียง |
36 |
40 |
22 |
4 |
1 |
4.03 |
80.58 |
3.2 สถานที่ให้บริการสะอาด เป็นระเบียบ |
32 |
43 |
25 |
3 |
0 |
4.01 |
80.19 |
3.3 ความเหมาะสมของสถานที่ในการจัดให้บริการ |
31 |
43 |
27 |
2 |
0 |
4.00 |
80.00 |
3.4 ห้องน้ำสะอาดและเพียงพอ |
22 |
50 |
29 |
2 |
0 |
3.89 |
77.86 |
3.5 มีน้ำดื่มบริการประชาชน |
21 |
57 |
18 |
6 |
1 |
3.88 |
77.67 |
4. โดยภาพรวมทั้งหมดท่านมีความพึงพอใจอยู่ในระดับใด |
30 |
45 |
26 |
2 |
0 |
4.00 |
80.00 |
คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
สิ่งที่ควรปรับปรุง ...ไม่พบข้อเสนอแนะ
จุดเด่นของการจัดให้บริการ ...ไม่พบข้อเสนอแนะ