สรุปรายงานผลการประเมินความพึงพอใจของประชาชนในการให้บริการของหน่วยงาน ปีงบประมาณ 2564 อ่านรายละเอียดทั้งหมด
องค์การบริหารส่วนตำบลปราสาททอง ได้ดำเนินการปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๔ ตั้งแต่เดือน ตุลาคม ๒๕๖๓ – กันยายน ๒๕๖๔ โดยการดำเนินการประเมินความพึงพอใจของประชาชน ณ จุดบริการหน่วยงานสำนักงาน
จำนวน ๔ จุด ได้แก่
๑) จุดบริการหน่วยงาน สำนักปลัดอบต.
๒) จุดบริการหน่วยงานกองคลัง
๓) จุดบริการหน่วยงานกองช่าง
๔) จุดบริการหน่วยงานกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม และรวมทั้งการสุ่มทอดแบบสอบถามจากผู้รับบริการในพื้นที่
ผลการสำรวจสรุปได้ ดังนี้
ส่วนที่ ๑ ข้อมูลทั่วไป
- เพศชาย คิดเป็นร้อยละ ๔๒.๕๐ เพศหญิง คิดเป็นร้อยละ ๕๗.๕๐
- ช่วงอายุ ต่ำกว่า 30 ปี คิดเป็นร้อยละ ๗.๕
อายุ 30 – 39 ปี คิดเป็นร้อยละ ๑๐
อายุ 40 -49 ปี คิดเป็นร้อยละ ๔๐
อายุ 50 -59 ปี คิดเป็นร้อยละ ๒๗.๕๐
อายุ 60 ปีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ ๑๕
- การศึกษา ( /) ประถมศึกษา คิดเป็นร้อยละ ๓๗.๕๐
(/) มัธยมศึกษา คิดเป็นร้อยละ ๕๕
(/) อนุปริญญา คิดเป็นร้อยละ ๕
(/) ปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ ๒.๕๐
ส่วนที่ ๒ ความพึงพอใจในการให้บริการ
ประเด็นวัดความพึงใจ |
มากที่สุด (๕) ร้อยละ |
มาก (๔) ร้อยละ |
ปานกลาง (๓) ร้อยละ |
น้อย (๒) ร้อยละ |
น้อยที่สุด (๑) ร้อยละ |
๑.ด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ |
|||||
๑.๑ ให้คำแนะนำและตอบข้อซักถามอย่างชัดเจน |
37.50 |
55.00 |
7.50 |
0.00 |
0.00 |
๑.๒ ให้บริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว |
35.00 |
55.00 |
10.00 |
0.00 |
0.00 |
๑.๓ ดูแลเอาใจใส่ กระตือรือร้น เต็มใจให้บริการ |
37.50 |
50.00 |
12.50 |
0.00 |
0.00 |
๑.๔ ให้บริการด้วยความสุภาพ เป็นมิตร |
35.00 |
52.50 |
12.50 |
0.00 |
0.00 |
๑.๕ สามารถให้บริการได้อย่างทั่วถึงและเพียงพอ |
30.00 |
62.50 |
7.50 |
0.00 |
0.00 |
สรุปความพึงพอใจด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ คิดเป็นร้อยละ 85.00 |
|||||
๒.ด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการ |
|||||
๒.๑ มีการให้บริการตามลำดับก่อน - หลัง |
30.00 |
57.50 |
12.50 |
0.00 |
0.00 |
๒.๒ ระยะเวลาในการให้บริการมีความเหมาะสม |
32.50 |
60.00 |
7.50 |
0.00 |
0.00 |
๒.๓ ขั้นตอนในการให้บริการมีความเหมาะสม |
30.00 |
62.50 |
7.50 |
0.00 |
0.00 |
๒.๔ มีอุปกรณ์และเครื่องมือที่ทันสมัยในการให้บริการ |
30.00 |
60.00 |
10.00 |
0.00 |
0.00 |
๒.๕ มีเอกสาร/แผ่นพับแนะนำข้อมูลแก่ผู้มา รับบริการ |
27.50 |
55.00 |
17.50 |
0.00 |
0.00 |
สรุปความพึงพอใจด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการคิดเป็นร้อยละ 83.80 |
|||||
๓.ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก |
|||||
๓.๑ มีที่นั่งพักสำหรับผู้มาติดต่อ อย่างเพียงพอ |
27.50 |
62.50 |
10.00 |
0.00 |
0.00 |
๓.๒ สถานที่ให้บริการสะอาด เป็นระเบียบ |
27.50 |
62.50 |
10.00 |
0.00 |
0.00 |
๓.๓ ความเหมาะสมของสถานที่ในการจัดให้บริการ |
30.00 |
60.00 |
10.00 |
0.00 |
0.00 |
๓.๔ ห้องน้ำสะอาดและเพียงพอ |
37.50 |
57.50 |
5.00 |
0.00 |
0.00 |
๓.๕ มีน้ำดื่มบริการประชาชน |
27.50 |
60.00 |
12.50 |
0.00 |
0.00 |
สรุปความพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวก คิดเป็นร้อยละ 84.10 |
|||||
สรุปความพึงพอใจภาพรวม คิดเป็นร้อยละ 84.30 |
คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
สิ่งที่ควรปรับปรุง ...ไม่พบข้อเสนอแนะ
จุดเด่นของการจัดให้บริการ ...ไม่พบข้อเสนอแนะ