HOT-INFO

146 ม.2 ต.ปราสาททอง,
อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ 32000

ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป

Written by Super User
Hits: 77

arrow green14 แนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อ่านรายละเอียด...

     ด้วยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นแจ้งว่า คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ได้แจ้งว่า คณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศด้านการปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล ในคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ได้พิจารณาติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ และแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็น การต่อต้านการทุจริต และประพฤติมิชอบ โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อให้ภาครัฐมีความโปร่งใส ปลอดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ผ่านการพัฒนาคนและการพัฒนาระบบ เพื่อป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ จึงมีการประชุมร่วมกับผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางไปศึกษาดูงานจังหวัดต่าง ๆ พิจารณาข้อมูลความเห็นของหน่วยงานภาครัฐ และได้จัดทำเป็นแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมข้อเสนอแนะ เพื่อส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคณะกรรมาธิการได้มีมติเห็นชอบแล้ว กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อให้เป็นแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
จึงขอความร่วมมือจังหวัดพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทราบและดำเนินการตามข้อเสนอแนะดังกล่าว รายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่ส่งมาด้วย
     จังหวัดสุรินทร์พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อให้เป็นแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริต ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงขอแจ้งแนวทางดังกล่าวให้นายอำเภอทรานเพื่อพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และแจ้งให้เทศบาลตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบลในเขตพื้นที่ทราบและดำเนินการตามข้อเสนอแนะดังกล่าวต่อไปสำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์และเทศบาลเมืองสุรินทร์ขอให้ดำเนินการตามแนวทางและข้อเสนอแนะดังกล่าวต่อไปด้วยเช่นกัน