สรุปรายงานผลการประเมินความพึงพอใจของประชาชนในการให้บริการของหน่วยงาน ปีงบประมาณ 2565 อ่านรายละเอียด....
องค์การบริหารส่วนตำบลปราสาททอง ได้ดำเนินการปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๕ ตั้งแต่เดือน ตุลาคม ๒๕๖๔ – กันยายน ๒๕๖๕ โดยการดำเนินการประเมินความพึงพอใจของประชาชน ณ จุดบริการหน่วยงานสำนักงาน
จำนวน ๔ จุด ได้แก่
๑) จุดบริการหน่วยงาน สำนักปลัดอบต.
๒) จุดบริการหน่วยงานกองคลัง
๓) จุดบริการหน่วยงานกองช่าง
๔) จุดบริการหน่วยงานกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม และรวมทั้งการสุ่มทอดแบบสอบถามจากผู้รับบริการในพื้นที่
ผลการสำรวจสรุปได้ ดังนี้
ส่วนที่ ๑ ข้อมูลทั่วไป
- เพศชาย จำนวน ๕๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๔๘.๕๔
- เพศหญิง จำนวน ๕๓ คน คิดเป็นร้อยละ ๕๑.๔๖
- ช่วงอายุ ต่ำกว่า 30 ปี จำนวน 15 คน คิดเป็นร้อยละ 14.56
อายุ 30 – 39 ปี จำนวน 18 คน คิดเป็นร้อยละ 17.48
อายุ 40 -49 ปี จำนวน 36 คน คิดเป็นร้อยละ 34.95
อายุ 50 -59 ปี จำนวน 20 คน คิดเป็นร้อยละ 19.42
อายุ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 14 คน คิดเป็นร้อยละ 13.59
- การศึกษา ( /) ประถมศึกษาตอนต้น (หรืออ่านออกเขียนได้) จำนวน 38 คน คิดเป็นร้อยละ 36.89
(/) มัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า จำนวน 55 คิดเป็นร้อยละ 53.40
(/) ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)/อนุปริญญา หรือเทียบเท่า จำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 4.85
(/) ปริญญาตรี จำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 4.85
(/) สูงปริญญาตรี จำนวน - คน คิดเป็นร้อยละ -
ส่วนที่ ๒ ความพึงพอใจในการให้บริการ
ประเด็นวัดความพึงพอใจ
|
มากที่สุด
(5)
|
มาก
( 4)
|
ปานกลาง
( 3)
|
น้อย
(๒)
|
น้อยที่สุด
( 1)
|
ค่าเฉลี่ย
(x)
|
คิดเป็น
ร้อยละ
|
1. ด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่
|
|
|
|
|
|
|
|
1.1 ให้คำแนะนำและตอบข้อซักถามอย่างชัดเจน
|
24
|
58
|
20
|
1
|
0
|
4.02
|
80.39
|
1.2 ให้บริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว
|
20
|
54
|
27
|
2
|
0
|
3.89
|
77.86
|
1.3 ดูแลเอาใจใส่ กระตือรือร้น เต็มใจให้บริการ
|
38
|
52
|
12
|
1
|
0
|
4.23
|
84.66
|
1.4 ให้บริการด้วยความสุภาพ เป็นมิตร
|
25
|
59
|
16
|
3
|
0
|
4.03
|
80.58
|
1.5 สามารถให้บริการได้อย่างทั่วถึงและเพียงพอ
|
20
|
56
|
26
|
1
|
0
|
3.92
|
78.45
|
๒. ด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการ
|
|
|
|
|
|
|
|
2.1 มีการให้บริการตามลำดับก่อน - หลัง
|
25
|
58
|
19
|
1
|
0
|
4.04
|
80.78
|
2.2 ระยะเวลาในการให้บริการมีความเหมาะสม
|
20
|
53
|
28
|
2
|
0
|
3.88
|
77.67
|
2.3 ขั้นตอนในการให้บริการมีความเหมาะสม
|
21
|
57
|
23
|
2
|
0
|
3.94
|
78.83
|
2.4 มีอุปกรณ์และเครื่องมือที่ทันสมัยในการให้บริการ
|
21
|
44
|
33
|
5
|
0
|
3.79
|
75.73
|
2.5 มีเอกสาร/แผ่นพับแนะนำข้อมูลแก่ผู้มาบริการ
|
14
|
56
|
26
|
7
|
0
|
3.75
|
74.95
|
๓. ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
|
|
|
|
|
|
|
|
3.1 มีที่นั่งพักสำหรับผู้มาติดต่อ อย่างพอเพียง
|
36
|
40
|
22
|
4
|
1
|
4.03
|
80.58
|
3.2 สถานที่ให้บริการสะอาด เป็นระเบียบ
|
32
|
43
|
25
|
3
|
0
|
4.01
|
80.19
|
3.3 ความเหมาะสมของสถานที่ในการจัดให้บริการ
|
31
|
43
|
27
|
2
|
0
|
4.00
|
80.00
|
3.4 ห้องน้ำสะอาดและเพียงพอ
|
22
|
50
|
29
|
2
|
0
|
3.89
|
77.86
|
3.5 มีน้ำดื่มบริการประชาชน
|
21
|
57
|
18
|
6
|
1
|
3.88
|
77.67
|
4. โดยภาพรวมทั้งหมดท่านมีความพึงพอใจอยู่ในระดับใด
|
30
|
45
|
26
|
2
|
0
|
4.00
|
80.00
|
คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
สิ่งที่ควรปรับปรุง ...ไม่พบข้อเสนอแนะ
จุดเด่นของการจัดให้บริการ ...ไม่พบข้อเสนอแนะ