HOT-INFO

146 ม.2 ต.ปราสาททอง,
อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ 32000

ข่าวกิจกรรม อบต.

Written by Super User
Hits: 50

ภาพกิจกรรมการ Coaching โครงการจัดการเรียนการสอน 7 ฐานการเรียนรู้

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 คณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ จัดกิจกรรมให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลปราสาททอง ภายใต้โครงการจัดการเรียนการสอน 7 ฐานการเรียนรู้ คือ กิจกรรมการเรียนการสอนที่แบ่งเป็น 7 ฐาน ดังนี้
     1.1) ฐานภาษา เป็นการใช้การสื่อสารกับเด็กๆด้านการพูดคุย คนการเล่านิทานเป็นภาษาต่างๆ ทั้งคุณครูเล่าให้เด็กฟัง และเด็กๆเล่าให้คุณครูฟัง ในการเรียน
     1.2) ฐานดนตรี เด็กๆสามารถรู้จักเครื่องดนตรีพื้นฐานที่ง่ายๆได้ และรู้จักวิธีการเล่นเครื่องตนตรีแต่ละชนิด เช่น การดีด สี ตี เปา เป็นต้น
     1.3) ฐานสติปัญญา เป็นการเล่นตามมุมที่เด็กๆชอบ เช่นการต่อเลโก้ การเล่นร้อยเชือด เป็นต้น ฐานนี้ช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก และช่วยในการฝึกสมาธิ
     1.4) ฐานสังคม คือการเล่นบทบาทสมมติ เช่น เล่นเป็นตำรวจ ทหารพยาบาล เป็นต้น เด็กๆสามารรู้จักอาชีพต่างๆได้
     1.5) ฐานกล้ามเนื้อ เป็นฐานที่ฝึกกล้ามเนื้อมัดใหญ่ โดยคุณครูจะพานักเรียนเล่นเครื่องเล่นสนาม เล่นจักรยานขาไถ เป็นต้น
     1.6) ฐานศิลปะ เป็นฐานฝึกการวาดภาพตามจินตนาการ การระบายสี การตัดแปะ การปั่นดินน้ำมัน เป็นต้น ฐานนี้จะช่วยฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็ก และฝึกความพร้อมก่อนเข้าเรียนอนุบาลได้อย่างดี
     1.7) ฐานคุณธรรมจริยธรรม เป็นการฝึกการทำความเคารพผู้ใหญ่ การขอบคุณเมื่อได้รับการช่วยเหลือหรือได้รับสิ่งของจากผู้ใหญ่และเพื่อนๆ ฝึกระเบียบวินัย ฝึกการสงบนิ่ง รู้จักวันสำคัญต่างทางศาสนา เช่น วันลอยกระทง เป็นต้น

S 1065010 0